ด้านที่ 3
ด้านที่ 3
3.1 พัฒนาตนเองและระบบ( การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบ และต่อเนื่อง)
การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา สมรรถนะวิชาชีพครูและความรอบรู้ในเนื้อหาวิชาและวิธีการสอนและเป็นแบบอย่างที่ดี
งาน (Tasks)
การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
-เข้าร่วมการประชุม/อบรม/สัมมนา ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาระหน้าที่และความรับผิดชอบ และรายงานผลการประชุม/อบรม/สัมมนา อย่างเป็นระบบ ไม่น้อยกว่า 20 ชั่วโมง และเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการประชุม/อบรม/สัมมนา ไปยังครูที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
ผลลัพธ์ (Outcomes)
ผู้เรียนมีความพึงพอใจในการได้รับการบริการด้านความรู้และด้านอื่นๆ ในรูปแบบที่ทันสมัยขึ้น
ตัวชี้วัด (Indicators)
ผู้เรียนมีความพึงพอใจในการจัดการเรียนการรู้ของครูโดยรวม ผ่านกิจกรรม “การประเมินคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของครูตามความคิดเห็นของนักเรียน” อยู่ในระดับ มาก ขึ้นไป
3.2 PLC (การมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อแก้ปัญหาและสร้างนวัตกรรม) การมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อแก้ปัญหาและสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้และเป็นแบบอย่างที่ดี
งาน (Tasks)
การมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้
-เข้าร่วมกิจกรรมนิเทศการสอนในบทบาทของผู้รับการนิเทศและผู้นิเทศรวมกัน ไม่น้อยกว่า 5 ครั้ง
ผลลัพธ์ (Outcomes)
ผู้เรียนมีความพึงพอใจในการได้รับบรรยากาศและประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นจากกิจกรรมนิเทศการสอน
ตัวชี้วัด (Indicators)
ผู้เรียนมีความพึงพอใจในการจัดการเรียนการรู้ของครูโดยรวม ผ่านกิจกรรม “การประเมินคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของครูตามความคิดเห็นของนักเรียน” อยู่ในระดับ มาก ขึ้นไป
3.3 นำความรู้ความสามารถมาใช้ (การนำความรู้ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ)
การนำความรู้ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียนและเป็นแบบอย่างที่ดี
งาน (Tasks)
การนำความรู้ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
-จัดทำนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้จากการเข้าร่วมประชุม/อบรม/สัมมนา อย่างน้อย 2 รายการ และเผยแพร่ตัวอย่างผลงานที่ได้จากการพัฒนา ให้ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ได้นำไปเป็นแนวทางพัฒนาต่อไป
ผลลัพธ์ (Outcomes)
ผู้เรียนมีความพึงพอใจในการได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ๆ ด้วยนวัตกรรมที่ครูสร้างขึ้น
ตัวชี้วัด (Indicators)
ผู้เรียนมีความพึงพอใจในการจัดการเรียนการรู้ของครูโดยรวม ผ่านกิจกรรม “การประเมินคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของครูตามความคิดเห็นของนักเรียน” อยู่ในระดับ มาก ขึ้นไป
กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ๒
facebook :โรงเรียนสุราษฎร์ธานี๒
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร